January 1, 2000
ค.ศ.2000
Vespa การหวนคืนสู่ตลาดอเมริกาในปี 2000 หลังจากห่างหายไปตั้งแต่ปี 1985 ด้วยเหตุผลเรื่องกฎหมายควบคุมมลพิษที่พุ่งเป้าไปที่เครื่องยนต์สองจังหวะ ก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว Piaggio U.S.A. เข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดรถสกู๊ตเตอร์ คิดเป็นร้อยละ 18 ตลอดช่วงห้าปีหลังจากนั้น ทว่า Vespa หาได้สร้างปรากฎการณ์แต่เพียงในแง่การตลาด แต่ยังหมายรวมถึงประวัติศาสตร์ทางสังคม ในช่วงเวลานั้น Vespa ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของรถสกู๊ตเตอร์ สื่อต่างชาติถึงกับให้คำจำกัดความอิตาลีว่าเป็นเหมือน "นครแห่งเวสป้า"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น